รวม 450 เว็บ ลงประกาศฟรี งาน

จากการที่เรามีกิจธุระอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้า งานให้บริการ ผลงานศิลปะ เราก็ต้องหาโอกาสในช่องทางทำMarketing ที่ยิ่งใหญ่เลยคือการ โปรโมท การลงประกาศไม่เสียเงินตามเว็บไซต์ต่างๆ หรือกระทั่งการใช้สินทรัพย์ลงทุนลงสื่อโฆษณากับWeb pageต่างๆ หรือไม่ก็จะเป็นการโฆษณากับ กูเกิ้ล ก็ดี จะทำยังไงก็ตามใจครับแต่เป้าประสงค์ที่สุดแล้วก็เป็นการที่เราเสร็จในการทำงานของเรา คือมีฐานลูกค้า มีฐานผู้บริโภคบริการมากๆ ตราบจนกระทั่งBrandของเราค่อยๆโตขึ้นจนรุ่งโรจน์

มาวางเป้าพร้อมกับสืบสวนความเตรียมพร้อมของตนเองกันก่อน

ฉันมีกองเงินมากไหม? หรือว่าไม่มีเลยคือเปิดจาก 0 เพราะว่าตลาดบนโลกอินเทอร์เน็ต เรามีความสามารถเปิดจากการไร้อะไรเลยก็ดีครับ เสียแต่ว่าต้องแลกกับการสูญเสียไปของกาลเวลา ซึ่งคงจะเป็นความชื่นชมของหลายๆท่าน ที่ยอมออกทุนเสียเวล่ำเวลาเพื่อเปลี่ยนกับความช่ำชอง Internet Marketing ที่ได้มา ซึ่งจริงแล้วข่าวมันก็มีอยู่เต็มมากๆครับ เพื่อการทำMarketingบนโลกออนไลน์แบบไม่ต้องใช้เงินให้ทุนสักแดง แต่ลึกๆโดยแท้จริงแล้ว ต้องให้ตนมาจัดการลองผิดลองถูกเองครับ ถึงเห็นความเป็นจริง เช่นพวกเราได้ไปดำน้ำดูปะการังแล้วมาบรรยายเพื่อน ยังไงมันก็ชี้แจงออกมาเป็นคำได้ไม่หมดครับ ว่าใต้ท้องมหาสมุทรมันฉูดฉาดขนาดไหน บอกได้แค่ว่า สวยมาก ที่เหลือเพื่อนต้องไปสัมผัสเองครับ ก็ขึ้นกับกับว่าเพื่อนคนนั้นโปรดปรานการดำน้ำจริงๆหรือไม่ หรือว่าแค่เป็นแนวทางคนนิยมชอบดำน้ำมากเท่านั้นเอง

โดยส่วนตัวผมนั้นผมเริ่มต้นจาก ศุูนย์ เลยครับ หลังจากนั้นค่อยๆต่อยอดมาถึงปัจจุบัน ผมจึงมีความชำนาญการทำท้องตลาดบนอินเทอร์เน็ตแบบฟรีๆ ซะมากกว่า จากการที่ตัวเองชอบทำเว็บเพจมาจากที่เด็กอยู่แล้ว แต่สมัยนั้นยังไม่มีการตลาดบนโลกออนไลน์จึงไม่ได้สนใจเรื่องนี้ กระทั่งมี Google เข้ามาครอบคลุมถึงเมืองไทย ก็เริ่มทำความเข้าใจมาเรื่อยๆจนกระทั่งเวลานี้ ก็ขอบอกตรงๆเลยนะครับถ้าหากเพื่อนๆมุ่งหมายทำหน้าที่นี้จริงๆ ต้องมีใจชอบมากๆถึงมากครับ เพราะว่ามันไม่ได้เห็นผลิตผลทันตาเห็นเห็นทันที มันต้องใช้ขณะ ความช่ำชอง เก็บเกี่ยวไปเรื่อยๆ กระทั่งเวลานี้ผมว่าตัวผมเองยังจำเป็นเล่าเรียนอะไรอีกมากครับ ผมโปรดปรานภารกิจนี้ตรงที่ว่า มันมีการลุ้น มีการรับรู้สิ่งใหม่ๆที่ผมเองก็พอใจอยู่แล้วตลอดเวลามันทำให้ผมมีความเบิกบานมากครับ

เอาละครับร่ายมายาวเหยียดโดยแท้จริงแล้ว การทำท้องตลาดบนอินเทอร์เน็ตแบบไม่ต้องลงทุน เค้าจะกล่าวกันว่า เอสอีโอ ซึ่งย่อมาจาก Search Engine Optimize ก็คือการปรับดัดแปลงเว็บเพจเราให้มีลำดับบนระเบียบการค้นหาของไซด์เซิร์ทเอ็นจินต่างๆเช่น google, ยาฮู, Bing ซึ่งหลักทำนั้นมีปัจจัยต่างๆ นาๆมากๆ แต่การทำ ปรับแต่งผลการค้นหา (SEO) นั้นเป็นแค่การเพิ่มยอดทราฟฟิคทางนึงเพียงอย่างเดียว ซึ่งโดยแท้แล้วการเพิ่มพูนยอดทราฟฟิคนั้นมีมากมายเช่นกันครับ ให้พิจารณาถึงข้อเท็จจริงนะ สมมุตเรามีโทรศัพท์มือถืออันนึงพึงประสงค์ขาย เราจะทำอะไรให้คนมาควักกระเป๋าโดยสื่อกลางคือ โลกออนไลน์ เราก็จะระลึกถึงแหล่งดังๆก่อนเลยใช่ไหมครับ เพื่อที่จะเอาโทรศัพท์มือถือเราไปป่าวประกาศจำหน่าย เราทำได้มีเพจหลักของเราหรือ blog ที่เอาไว้ขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเราหลักๆ แล้วก็เอาเว็บหลักของเรานั้นไปโปรโมทตามเว็บดังๆต่างๆ นั่นก็คือการทำ SEO อีกด้วยครับ แต่ในตรงนี้เค้าเรียกกันว่า SEO Off-Page เพราะว่าเป็นการทำBacklinksกลับ (backlinks) ก้าวเข้าสู่เพจส่วนตัว เพื่อขับดันอันดับเว็บหลักตนเองเกิดมาบนSERPของ กูเกิ้ล ถูกแล้วครับ ยิ่งมีLinkพาดพิงถึงเว็บไซต์เรามากเท่าไร ยิ่งเป็นเว็บเพจที่มีความน่าวางใจสูงๆ เช่น kapook pantip ฯลฯ เว็บเพจเราก็จะมีลำดับในSERPดีเท่านั้น แต่! ถ้าเว็บไซต์ของเราเป็นDomainที่เพิ่งขึ้นทะเบียนไม่ถึง 1 ปี ไม่ชี้แนะให้ทำ backlinks เข้าเป็นปริมาณมาก แต่ให้เน้นย้ำลิงค์ประสิทธิภาพเข้าเว็บไซต์แทนครับ

ส่วนที่ต้องตั้งหลักสำคัญแบบนี้ รวม 400 เว็บลงประกาศฟรี แท้จริงแล้วเราสามารถหาได้ยิ่งกว่านั้นเป็นหลายร้อยเท่าครับ จากวิธีการค้นหาแบบ Footprint ดังเช่นเราต้องการขุดค้นเว็บเพจในแพลตฟอร์มๆนึงที่มีคำว่า powered by smf ก็ให้เราใส่การค้นว่า intext:”powered by smf” ซึ่งเว็บไซต์แต่ละแพลตฟอร์ม ก็จะมี Footprint ที่แตกต่างไปให้เราลองพิจารณาดูเอาครับ ผมจะให้แม่แบบนึงไปค้นหาเพื่อเก็บเว็บไซต์ลงประกาศฟรีที่ใช้ฟอรั่ม SMF เป็นplat formนะครับ

inurl:”*index.php?action=register” “ลงประกาศฟรี”

ไขความคำสั่งการค้นหาข้างบน

inurl: เป็นการบอกคำสำรวจหาที่มีคำกล่าวๆนั้นใน URL แบบตรงตัวเพราะใส่ฟันหนู “” ลงไปนะครับ
เครื่องหมายดอกจัน (*) หมายถึงชี้เฉพาะจะเป็นค่าอะไรก็ได้ที่ลงท้ายด้วย index.php?action=register เอาไปประยุกต์ได้ครับ
ส่วนท้ายคือ “ลงประกาศฟรี” หมายความว่าการค้นหาข้อความหรือ Title ในหน้านั้นๆว่ามีคำๆนี้อยู่แบบเพ่งตรงหรือไม่

เอาละขอรับวันนี้ผมขอเพียงเท่านี้ก่อนนะ วันหน้าจะมาต่อกันใหม่ฮะ

ใส่ความเห็น

